Đau cổ

Nguyên nhân gây đau cổ là do chiếc máy tính đang đặt trên bàn. Nếu màn hình đặt quá phải chăng, bạn phải cúi đầu liên tục, trái lại giả thiết đặt quá cao thì bạn phải ngửng lên để nhìn, lâu dần có thể làm cho cho các dây tâm thần và khớp cổ bị thương tổn. Nặng hơn có thể gây thoái hóa đốt sống cổ hiểm nguy.

Do đó, khi ngồi máy tính bạn phải nhớ đặt màn hình nằm ngang tầm mắt là tốt nhất. Và khi ngồi bạn cũng nên nhớ ngồi thẳng cổ, không nghiêng cổ lệch 1 bên thì mới tránh đau cổ hiệu quả. Đây cũng chính là 1 trong các vấn đề không mệt mỏi của dân văn phòng và cách giải quyết ngay lập tức để bạn sang sửa lề thói luôn.

5 vấn đề sức khỏe dân văn phòng nào cũng gặp phải và đây là cách khắc phục hiệu quả - Ảnh 1.

Mỏi tay và vai

Gõ máy tính lâu là căn do bậc nhất gây ra hiện trạng thương tổn các khớp tay và mỏi vai. Đặc biệt, giả thiết bạn đặt bàn phím và con chuột quá phải chăng hoặc quá cao thì nguy cơ đau mỏi càng tăng.

Do đó, bạn phải chọn chiếc bàn vừa tầm hoặc điều chỉnh độ cao ghế cho thích hợp để khi tiêu sử dụng bàn phím và con chuột thì đôi tay lúc nào cũng thấy thoả thích. Ngoài ra, khoảng 45 – 60 phút thì bạn nên cho đôi tay ngơi nghỉ để tránh đau mỏi nhé.

5 vấn đề sức khỏe dân văn phòng nào cũng gặp phải và đây là cách khắc phục hiệu quả - Ảnh 2.

Đau lưng

Một chiếc ghế đệm quá nhún nhường sẽ làm cho cho thân thể khó giữ cân bằng, sức ép dồn nặng vào cột sống và lâu dần gây đau nhức lưng. Ngoài ra, ngồi sai phong thái như kiểu ngồi cong lưng, ngồi trượt về phía sau cũng gây tổn hại rất nhiều cho cột sống.

Do đó, tốt nhất là không nên chọn chiếc ghế có đệm quá mềm. Đồng thời, bạn cũng nên nhớ ngồi thẳng lưng, thẳng người, giả thiết chưa quen thì có thể sử dụng gối đệm phía sau để lưng lúc nào cũng thẳng bạn nhé.

5 vấn đề sức khỏe dân văn phòng nào cũng gặp phải và đây là cách khắc phục hiệu quả - Ảnh 3.

Khô và mỏi mắt

Các vấn đề về mắt hầu như ai ngồi máy tính thường xuyên cũng gặp phải. Khô mắt, đau rát mắt, đỏ mắt thậm chí cơn đau nhức còn lan sang cả đầu. Lúc này, bạn cần phải lưu ý đặt máy tính ra xa tầm nhìn, phải bảo đảm từ màn hình máy tính đến mắt không ít hơn 50cm.

Ngoài ra, trong lúc tiêu sử dụng máy tính thì bạn cũng nên nhớ chớp mắt thường xuyên để tạo độ ẩm cho mắt đồng thời sau khoảng 30 phút làm cho việc chuyên chú thì bạn nên đưa mắt nhìn ra xa để mắt đỡ bị gây hại hơn.

5 vấn đề sức khỏe dân văn phòng nào cũng gặp phải và đây là cách khắc phục hiệu quả - Ảnh 4.

Đau chân

Ngồi 1 chỗ vẫn bị đau chân là do bạn ngồi sai phong thái. Ngồi ghế quá cao, bàn chân khó chạm đất nên không có điểm tựa hoặc ngồi ghế quá phải chăng, chân phải co gập nhiều nên máu khó lưu thông. Đặc biệt, ngồi bắt chéo chân sẽ cản trở máu lưu thông, các tĩnh mạch bị ép chặt gây tê cứng lâu dần có thể làm cho giãn tĩnh mạch các chi.

Do đó, khi ngồi làm cho việc thì chân đặt thoả thích và chạm sàn là tốt nhất. Thỉnh thoảng bạn cũng nên nhớ duỗi thẳng chân hoặc đứng dậy để máu lưu thông tốt hơn. Tuyệt đối không gập chân về sau hoặc bắt chéo chân sẽ rất gây hại bạn nhé.

5 vấn đề sức khỏe dân văn phòng nào cũng gặp phải và đây là cách khắc phục hiệu quả - Ảnh 5.

Nguồn: Boldsky